ĐẶC TÍNH NGUYÊN LIỆU

Do Acrylic là sự kết hợp ưu điểm của cả thủy tinh thường và nhựa, và do tính an toàn đối với người tiêu dùng nên ở nước ngoài acrylic đã được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực

  • ĐẶC TÍNH CỦA ACRYLIC.

 

So sánh với thủy tinh thường

            Mang lại cảm giác trong trẻo, tinh khiết, long lanh lấp lánh như thủy tinh thường nhưng có ưu điểm hơn thủy tinh thường là.

  1. Nhẹ hơn thủy tinh thường 50%, nên rất tiện sử dụng với người nội trợ
  2. Chịu lực va dập cao hơn từ 200 lần so thủy tinh thường, nếu thủy tinh thường bị bể vụng khi rớt, va chạm, còn thủy tinh hữu cơ nếu va chạm quá giới hạn chịu lực thì bị nứt chứ không bị bể. Nên không gây nguy hiểm trong trường hợp lở tay làm rớt. Giam thiểu hư hao, tiết kiệm chi phí mua sắm. Đặc biệt thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người già.    

  1. Độ trong suốt cao hơn thủy tinh thường với độ xuyên sáng là 96% so với thủy tinh thường là 80%. Độ khúc xạ ánh sáng là 4% thấp hơn so với thủy tinh thường.  Đạt độ thẩm mỹ cao và nhìn trái cây, hoa quả vật phẩm không bị biến dạng.

So sánh với nhựa

            Nhẹ như nhựa, không dễ bể như nhựa, nhưng có ưu điểm hơn nhựa là

  1. Nếu như nhựa sau một thời gian ngắn sử dụng, thì sẽ bị vàng, đục, và răng bề mặt mang lại cảm giác “đồ cũ”, “xuống cấp”, “rẻ tiền” thì thủy tinh hữu cơ không bị vàng, đục và răng nứt bề mặt, luôn giữ được sự trong trẻo, sang trọng theo thời gian như là thủy tinh thường.
  2.  Không chứa chất độc hại Bisphenol-A (BPA) gây ung thư như một số loại nhựa, nên không gây độc hại đối với người tiêu dùng.


 

ỨNG DỤNG CỦA ACRYLIC:

Do Acrylic là sự kết hợp ưu điểm của cả thủy tinh thường và nhựa, và do tính an toàn đối với người tiêu dùng nên ở nước ngoài acrylic đã được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực như

  • Ứng dụng trong y khoa: Do an toàn với sức khỏe và có độ xuyên sáng cao nên được sử dụng làm giác mạc nhân tạo và dụng cụ y khoa.
  • Ứng dụng trong ngành hàng không: Do tính chịu lực tốt hơn kính, không bị bể gây nguy hiểm nên được sử dụng làm cửa sổ, kính máy bay. Một số loại kính xe hơi, hay kính chắn gió của du thuyền cũng sử dụng Acrylic. 
  • Ứng dụng trong ngành vật liệu xây dựng: Do không bị vàng, lão hóa theo thời gian như nhựa mà lại an toàn hơn kính, có khả năng chống vỡ tốt nên được sử dụng rộng rãi làm cửa sổ, kính nhà cao tầng, tấm cách âm.
  •  Ứng dụng trong dụng cụ gia đình: Do tính thẩm mỹ cao, sang trọng mà an toàn, nên được ứng dụng rộng rãi trong các dụng cụ gia đình như dĩa đựng trái cây, rau quả, bánh kẹo, hộp thức ăn để ngăn đá, tấm thớt…

  • ĐÂY LÀ PHẦN TÓM TẮT ĐỂ LÀM SỰ KIỆN


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng